Sunday, October 16, 2016

Trên sông Humber nhớ về sông Hương.


Tuần rồi tôi được dịp chèo thuyền trên sông Humber cùng Bảo. Một buổi sáng đầu Thu thật đẹp. Trời nắng trong xanh không một đám mây và se se lạnh làm tôi nhớ về giòng sông Hương năm xưa.





Ở đây trên giòng sông chúng tôi gặp những con người và những phong cảnh mà mọi người đang tận hưởng cái hạnh phúc đang có được. Còn trên sông năm xưa là cảnh những con người đang vất vả tìm sự sống.







Trên sông Humber bạn sẻ gặp những cặp đôi thiên nga, vịt trời, ngỗng, cò... thản nhiên bơi lội trên giòng sông.


Đi ngang qua những bụi cây cờ lau làm tôi nhớ đến những năm tháng gian khổ làm nghề chổi đót. Mổi độ cuối xuân trời cũng se se lạnh, khi có những chuyến đi thu mua đót là tôi phải thức dậy sớm để cùng con đò ngược giòng sông Hương đến ngã 3 đò Tuần là bắc đầu đi thu mua bông chủi đót. Đôi khi lòng chợt buồn nghĩ về thân phận của mình và tự hỏi "Đời mình rồi sẻ chôn vùi với những bông đót này hay sao?". Ở đâu con người cũng phải lao động để có ăn, có xài. Ở đây cuối tuần bạn có thể tìm đến những cuộc vui. Còn ngày tháng năm xưa buồn lắm bạn ơi!


No comments: