Wednesday, January 14, 2015

" Nước Pháp trong tôi "



Post by UAVF - French Alumni Vietnam.

SBD: UAVF77
Bài dự thi " Nước Pháp trong tôi "
Tên (nhóm) người dự thi: Trương Khánh Hằng, Trương Khánh Mỹ
Tên video: "Cung điện Pháp" hay là Đại Nội quê hương tôi.
Thời gian, địa điểm video quay: Bảo tàng Louvre, Paris. 12/2014
Lời chia sẻ:
Tôi đến thăm bảo tàng Louvre trong một ngày mùa đông lạnh giá. Cái lạnh khô khốc khác biệt với mùa lạnh xứ Huế mưa dầm dề " thối đất thối đai". Đứng trước sự to lớn, nguy nga của nơi từng là cung điện hoàng gia này, tôi bất chợt nhớ đến Đại Nội, một trong những biểu tượng của người dân xứ Huế.
Paris và Huế-quê hương tôi, không biết vô tình hay hữu ý giống nhau đến lạ kì. Paris với dòng sông Seine chảy trong lòng thành phố, nơi đã gắn liền với ước mơ nhỏ bé của tôi khi được xem phim "Ratatouille". Tôi ước một lần mình cũng được chạy dọc theo bờ sông Seine như chú chuột Remy trong bộ phim đó. Một mong muốn thật ngây thơ nhưng cũng đáng yêu biết bao nhỉ?
Thành phố Huế nhỏ bé của tôi cũng có dòng sông Hương chạy nhảy vui đùa trong lòng thành phố.
Paris hoa lệ, đẹp lộng lẫy- Huế nhỏ bé, đẹp một cách yên bình, sâu lắng.
Hôm nay cô gái đến từ miền đất bé nhỏ này cảm thấy có chút gì đó choáng ngợp trước vẻ rộng lớn mênh mông của "cung điện" nơi cô đang tới, trước một Paris kiêu kì, xa hoa. Cô mong một ngày thành phố quê hương cô cũng trở nên to và đẹp như thế.
Cô là cô gái nhỏ mang trong mình một ước mơ lớn lao!

No comments: